โรงเรียนมหาวชิราวุธ จังหวัดสงขลา

โรงเรียนมหาวชิราวุธ  จังหวัดสงขลา
ครูสอนว่า จงรักษาความดีให้เหมือนเกลือที่รักษาความเค็ม

ความรู้อยู่ไหน

ค้นคว้าหาไปหยิบใส่สมอง
โลกเราแลกว้างยิ้มอย่างพี่น้อง
หยิบกระเป๋าทอดน่อง
ย่างเท้าก้าวเดิน

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

เนปจูนเทพเจ้าแห่งมายาการ


ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ดาวใหญ่ดวงหนึ่งที่ใหญ่รองจากดาวพฤหัส จะย้ายราศีจากราศีมังกร เข้าสู่ราศีกุมส์ เนปจูนเคยอยู่ในราศีมังกร ๑๓ ปีอันราศีมังกร เป็นราศีที่สะสม มัธยัสธ์ วัตถุนิยม เป็นสถานที่ที่ผิดธรรมชาติของเนปจูน อันเป็นเทพเจ้าแห่งความเสียสละ และเพ้อฝัน อุดมคติ ๑๓ ปีที่ผ่านมา อิทธิพลของดาวเนปจูนบวกกับราศีมังกร จึงทำให้โลกมีความละโมภอย่างใหญ่หลวง อุดมคติเพื่อกอบโกยอย่างเกินขอบเขตได้ก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ ทุนนิยมผูกขาด กระจายไปทั่วโลก แม้แต่ในแดนม่านไม่ไผ่ และ ดินแดนพระฤาษี เนปจูน ได้สร้างอุดมคติที่เน้น วัตถุ ตามทัศนะของราศีมังกร ธุรกิจบ้านและที่ดิน จึงบูมอย่างสุด ๆ การแย่งชิงทรัพยากรที่ดิน น้ำมัน เกิดขึ้นในทุกมุมโลก
วาระสุดท้ายในปลายราศีมังกร ของเนปจูน ได้ทำมุมเป็นอริ กับดาวเสาร์ อันเป็นเจ้าบ้านราศีมังกร โลกจึงล้มละลาย ส่งท้าย เพราะเนปจูนไม่เคยพอดี เนปจูนจะกระจายความฝันให้เกินจริง และคลุมเครือ ผู้ใดหลงกับเนปจูนจะล้มครืนลงในที่สุด เพราะหวังผลจนหยุดไม่ได้
กลางปี ๒๕๕๒ เนปจูน เข้าราศีกุมภ์ อันเป็นราศีแห่งการให้และเสีย สละ อุดมการณ์ของโลก จะค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปสู่การรู้จักให้คิดถึงผู้อื่น อันเป็นทัศนคติแห่งราศีกุมส์ ในท้องถนนจะปรากฏการณ์ เรียกร้องให้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก ในโลกมากขึ้น ๑๓ ปีต่อไปข้างหน้า เราจะได้เห็น ขบวนการกรรมกร
ขบวนการปฏิวัติสังคมเพื่อความเท่าเทียม เกิดขึ้นในประเทศต่าง ๆ การกดขี่ทั้งหลายจะถูกเปิดเผยนำมาแก้ไข
การเคลื่อนตัวของเนปจูน อุดมการณ์ สังคมนิยม หรือ รัฐสวัสดิการ จะกลับมาแทนที่ทุนนิยม การคิดค้นประดิษฐจะรุ่งเรือง ประเทศรัสเซีย จะฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถส่งยานอวกาศ ไปดาวอื่นได้
อย่างไรก็ดี เราพึงระวังว่าเนปจูน นั้นชอบ เพ้อฝันและคลุมเคลือ โอเวอร์ เมื่อมาอยู่ราศีธาตุลม เช่นกุมส์ ความสำเร็จ ทางใจจะมีมากกว่าวัตถุ ทำอะไรมักขาดทุน และล้มเหลว
เขียนไว้ในเว็บไซต์ อุดร 108 ต้นปี 2552
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น